Lượt xem: 159
Hậu Thạnh giảm nghèo theo điều kiện từng hộ gia đình
     Xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ quan trọng, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Năm 2019, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú đã đề ra những giải pháp thiết thực và hiệu quả trong việc vận động người dân tích cực lao động sản xuất, tạo điều kiện tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để giảm nghèo bền vững.
  Chú thích ảnh: Hiệu quả từ mô hình nuôi dê nhốt chuồng

    Xã Hậu Thạnh hiện có 1.325 hộ, trong đó số hộ nghèo toàn xã là 185 hộ, chiếm tỷ lệ 13,96% và hộ cận nghèo là 187 hộ, chiếm tỷ lệ 14,19%. Ban chỉ đạo của xã nắm chắc thông tin từng hộ để phân loại và thực hiện các giải pháp phù hợp theo kiểu “chữa đúng bệnh”. Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh cho biết : Trước tiên chúng tôi rà soát và phân loại các hộ nghèo, do thu nhập thấp, do thiếu nhà ở, do thiếu vốn làm ăn … Từ đó, đưa ra những giải pháp phù hợp nhất với từng nhóm. Để hỗ trợ theo nhu cầu của gia đình như buôn bán tạp hóa nhỏ, nuôi bò, nuôi dê … xã tập trung thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ vốn vay đối với người dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình nào có lao động thì cán bộ xã đến hướng dẫn, giới thiệu việc làm, các quy trình xuất khẩu lao động..

     Phấn đấu trong năm 2019 này xã Hậu Thạnh có thêm 66 hộ dân được thoát nghèo và 51 hộ thoát cận nghèo, theo đó xã giao chỉ tiêu cho từng ấp, Ban chỉ đạo phân công cán bộ chuyên môn trực tiếp phối hợp với Ban nhân dân các ấp hỗ trợ, hướng dẫn tạo việc làm, xuất khẩu lao động, hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất – kinh doanh tạo điều kiện cho các đối tượng được tiếp cận với nguồn vốn. Mở các lớp dạy nghề ngắn hạn cho các lao động không có việc làm, tạo điều kiện cho các hộ có việc làm ổn định, tăng thêm thu nhập, tổ chức bình nghị giúp cây, con giống từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 năm 2019. Trong đó có hỗ trợ bò giống.
 
                                                                                     Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 10 716
  • Tất cả: 1865074
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.